Friday, September 08, 2006

Half our life is spent trying to find something to do with the time we have rushed through life trying to save

จะมีใครสักคนที่รู้ว่าตัวเองมีเวลาเหลืออยู่บนโลกนี้อีกกี่ปี กี่เดือน กี่วัน กี่ชั่วโมงหรือว่าอีกกี่นาที
ถ้าคนเราสามารถรู้ล่วงหน้าได้ก็ดีสิ อย่างน้อยก็จะได้วางแผนได้ว่าชีวิตที่เหลืออยู่อีกยาวนานหรือว่าน้อยนิดนั้น เราสมควรจะทำอะไรดี แล้วเราจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นั้นกับใคร
แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่อย่างนั้นหนะสิ เราไม่รู้เลยว่าเราจะมีชีวิตอยู่ได้ถึงเมื่อไหร่ แต่ที่ร้ายไปกว่านั้น เราไม่รู้ว่าชีวิตนี้เราจะทำอะไรดีเพื่อที่จะเรามีความสุข และคนรอบข้างมีความสุขได้
ทำไมคนเราถึงชอบหาความทุกข์ใส่ตัวเองมากกว่าที่จะหาความสุขใส่ตัว ไม่เชื่อหล่ะสิ คนเรามีกิเลสที่อยากได้อยากมี นั่นก็ทุกข์แล้วล่ะ เมื่ออยากได้อยากมี ก็ต้องคิดว่าทำยังไงถึงจะได้ถึงจะมี และปัญหาต่างๆ ก็ตามมาอีกเป็นกระพรวน แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว

1 comment:

worr said...

ไม่มีใครรู้หรอกว่าพรุ่งนี้จะเป็นเช่นไร แต่ขอให้ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ