Monday, September 25, 2006

ท้อ

วันนี้รู้สึกหดหู่ท้อแท้ยังไงไม่รู้ เบื่อกับชีวิตที่ต้องคร่ำเคร่ง ชีวิตที่จ้องเจอกับคนไข้พูดคุยไม่รู้เรื่อง ต้องค้นหาความรู้ตลอดเวลา ไม่เถียงหรอกนะว่าต้องหาความรู้ตลอดเวลาไม่ว่าจะทำอาชีพไหนก็ต้องหาความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเองเพื่อพัฒนาตัวเอง แต่รู้สึกเหนื่อย ถ้าเป็นงานที่เราชอบเราอาจจะมีความสุขกับการค้นหาก็ได้นะ ตอนนี้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนไม่มีความรู้ รู้นะว่าจะต้องทำงาน รู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน จะต้องแก้ยังไง รู้ว่าปัญหาอยู่ที่เราไม่ค่อยอ่านหนังสือ ขาดความใส่ใจในการหนังสือ ทางแก้ก็ต้องขยันอ่านหนังสือ แต่ตอนนี้เราขี้เกียจ ต้องขจัดตัวขี้เกียจออกไปให้ได้ เมื่อไหร่จะกำจัดไอ้ตัวขี้เกียจได้ซะที สงสารคนไข้นะถ้าเราจบไปแล้วไม่มีความรู้ความสามารถที่จะรักษาเค้าได้จริงๆ แทนที่จะได้บุญกลับทำบาปมากขึ้นซะอีก บาปหนักซะด้วย(ฆ่าคนอ่ะ)อยากให้กำลังใจตัวเองอ่ะ แต่ท้อมากๆ เลยตอนนี้ คือมีความคิดอยากจะเอาชนะให้ได้นะ แต่เหมือนใจไม่สู้เลยอ่ะ ..... แย่จัง

1 comment:

worr said...

เป็นกำลังใจให้นะ ^____^